Mục lục nội dung
15 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TĂNG ĐƠN VÙ VÙ TRONG BÁN HÀNG ONLINE
Bạn muốn bắt đầu hay đang kinh doanh online và bạn gặp khó khăn vì không biết bắt đầu từ đâu? Làm sao để tăng hiệu quả kinh doanh, mở rộng tiếp cận khách hàng… Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những điều đó và hơn cả thế nữa…
1. Quan tâm chân thành tới khách hàng
Dù bạn bán hàng gì cho khách hàng thì hãy luôn chú ý đến sự hài lòng của khách hàng bằng sự tận tâm hết sức của bạn. Hãy học cách để cho khách hàng thể hiện điều họ muốn và cố gắng thỏa mãn nhu cầu của họ khi đó bạn sẽ có đơn hàng.
2. Bán hàng online cũng cần xác định mục tiêu khách hàng của bạn
Đây là điều cơ bản và bắt buộc phải thực hiện ngay từ đầu vì chỉ có thông qua điều này bạn mới có được cái nhìn tổng quan thông qua đó quy hoạch được chiến lược ngắn và dài hạn hợp lý nhất.
Xác định mục tiêu là điều Sống – Còn cho shop của bạn!
3. Xây dựng thương hiệu riêng qua tem nhãn mác
Hằng năm các công ty lớn đều tốn hàng triệu đô la để tìm hiểu và phát triển bộ tem nhãn sản phẩm của mình và lý do là …
Đây chính là thương hiệu thời trang của bạn!
Rất đơn giản vì đó là một nơi thể hiện được thương hiệu của họ. Là nơi quy tụ niềm tin của khách hàng.
>>> Xem ngay địa chỉ in ấn tem nhãn mác số 1 Hà Nội
4. Hãy tối ưu hóa website của bạn
Website là một điều kiện tiên quyết trong bán hàng online. Đây chính là cửa hàng trực tuyến của bạn cùng với một số kênh bán hàng online khác.
Bạn nên chú ý website tốt không chỉ cần giao diện đẹp dễ nhìn mà còn cả ở tốc độ truy cập. Những lợi ích thực tế cho người truy cập.
5. Tạo dựng uy tín – ưu tiên số 1
Hiện nay có hàng nghìn shop bán hàng online nhưng đại đa số trong đó đều “chết yểu” ? Bạn có biết lý do không? Rất đơn giản, tất cả những kẻ chết yểu đó đều có một điểm chung … “ không tạo dựng được uy tín ” với khách hàng.
Trên mạng rồng rắn lẫn lộn hãy chứng minh cho khách hàng của bạn thấy sự uy tín của bạn bằng nhiều cách như mỗi khi khách hàng mua hàng xin họ để lại phản hồi trên website. Thật lòng xử lý các vấn đề của khách hàng. Sẵn sàng hoàn trả thậm chí bồi thường nếu hàng không như cam kết…
6. Sử dụng mạng xã hội hiệu quả
Hiện nay số người sử dụng mạng xã hội như facebook, Twith, Zalo, Viber … Thực sự là một con số khổng lồ. Nếu bạn biết tận dụng tốt thì đây sẽ là kênh khách hàng tuyệt vời… Với hàng triệu tương tác.
Cánh cửa của hàng triệu khách hàng!
Để có thể đạt hiệu quả cao trong sử dụng mạng xã hội bạn hãy tạo dựng một mạng lưới bạn bè thật rộng. Nhưng hãy luôn nhớ tương tự như website hãy làm thật đẹp,.. Thật lôi cuốn để giữ chân khách hàng thật lâu với bạn.
Nhưng bạn cũng cần tìm hiểu về các vấn đề lừa đảo trên mạng để phòng ngừa và tránh những hiểu lầm với khách hàng.
7. Hãy duy trì mối quan hệ với khách hàng trung thành
Tất cả các khách hàng của bạn đã từng bán hàng hãy cố gắng xin lại cách để liên lạc với họ qua số điện thoại, fb, zalo… Và hãy cho họ một cam kết ưu đãi với các khách hàng thân quen.
Hãy duy trì thật tốt mối liên hệ với khách hàng!
… và đừng quên ” chúc mừng khách hàng ” trong những dịp đặc biệt của họ cũng như gửi đầy đủ thông tin khuyến mãi cũng như các hàng mới về.
8. Chất lượng sản phẩm phải phù hợp với đối tượng khách hàng
Nhiều người nghĩ rằng sản phẩm có chất lượng càng cao càng tốt nhưng điều đó không chính xác, nếu bạn bán đồ cho người có thu nhập thấp mà lại sử dụng chất liệu quá đắt tiền thì giá thành sẽ rất cao thì sẽ không bán được hàng do giá cả không phù hợp.
Giá cả phải phù hợp ví tiền!
9 . Thật nhiều mẫu mã đẹp và luôn cập nhập
Cạnh tranh càng ngày càng gay gắt nên bạn muốn tồn tại và phát triển thì phải luôn cố gắng thay đổi, phải triển không ngừng nghỉ. Một thiết yếu trong đó là luôn đổi mới và cập nhập mẫu mã liên tục và thường xuyên…
Luôn cập nhập mẫu mới nhất!
Đặc biệt là với thời trang thì càng cần điều này hơn nữa. Bởi thời trang luôn thay đổi theo từng mùa, có xu hướng từng thời điểm khác nhau.
10. Mở rộng thương hiệu của bạn tối đa có thể
Đừng chỉ chăm chăm vào việc bán hàng qua mỗi website hay facebook mà hãy mở rộng ra nhiều hơn nữa. Có thể là qua zalo, Intargram, Twitter… Hãy luôn nhớ ở đâu có người ở đó có khách hàng.
Thông qua đó cũng giúp bạn mở rộng được thương hiệu online của mình.
Mở rộng tối đa thương hiệu của bạn luôn là quyết sách đúng đắn.
Thông qua việc này khách hàng sẽ dễ dàng ấn tượng với thương hiệu sản phẩm. Và uy tín của bạn sẽ lên 1 tầng cao mới.
11. Hãy luôn tận dụng sức mạnh tập thể
Nếu bạn có đồng nghiệp hoặc cấp nhân viên hãy cố gắng để họ hiểu được triết lý kinh doanh, cái mà bạn hướng tới. Tạo điều kiện để cho họ thể hiện khả năng. Cùng với đó cũng đừng quên sự giám sát để tránh những sai sót.
Công việc chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi chúng ta đồng tâm hiệp lực
Hãy luôn nhớ câu : ” Một cây làm chẳng lên non
Ba cây chụm lại lên hòn núi cao”
12. Sử dụng quảng cáo trả phí một cách thông minh trong bán hàng online
Hiện nay Google hay các mạng xã hội đều có chức năng quảng cáo trả phí. Thông qua đó bạn hoàn toàn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận với khách hàng cũng như có được sự chuẩn xác nhất trong lựa chọn khách hàng mục tiêu.
Vì vấn đề này rất dài và phức tạp nên mình sẽ dành một riêng một bài viết về vấn đề này. Các bạn có thể like và share để có thể cập nhập ngay khi bài viết được xuất bản.
13. Bán gì không quan trọng… Bán thế nào mới quan trọng
Có rất nhiều người suy nghĩ rằng việc bán hàng quan trọng nhất là sản phẩm phải độc nhất vô nhị hay phải rẻ nhất thị trường, chất lượng phải tốt nhất… Nhưng điều đúng nhưng chưa hoàn toàn.
Những chuyên gia bán hàng hàng đầu ở Việt Nam và cả trên thế giới đều có chung quan điểm “ Bạn bán gì không quan trọng bằng bạn bán như thế nào”.
Bạn có biết những chiếc điện thoại Oppo, hay Iphone, Samsung luôn có doanh số rất cao… Với một ngành cạnh tranh gay gắt điều này là rất khó nhưng họ vẫn làm được rất đơn giản vì họ có cách bán rất hiệu quả. Oppo nhấn mạnh điểm Selfie tốt – đây là tim đen của khách hàng ( đặc biệt là nữ ) hơn nữa còn có chiết khấu rất cao cho nhân viên bán hàng. Iphone và Samsung thì xây dựng thương hiệu cực mạnh trên thị trường kèm. Cùng với đó là quảng bá chính xác và sự nổi trội của sản phẩm như màn hình cong,.. Điện thoại không sợ nước…
Vậy điều quan trọng ở đây là gì… Đó chính là hãy nhắm mạnh vào điểm đặc sắc của bạn. Cũng như điểm yếu của khách hàng. Cùng với đó là cả cách tiếp cận khách hàng…
14. Nắm bắt cơ hội kinh doanh là điều quan trọng trong bán hàng online
Hiện nay đang trong cao điểm của nắng nóng nhất trong ít nhất hơn 40 năm qua và một cơ hội tuyệt vời cho những nhà đầu tư thông minh… Đó chính là những chiếc áo chống nắng cho nam giới. Những người trước đây ít quan tâm đến việc mặc áo chống nắng nhưng giờ thì cũng vô cùng chú ý… Và tất nhiên những nhà kinh doanh đó đã thành công.
Chọn được một thị trường với điểm rơi tốt thì bạn muốn thất bại cũng khó!
15. Kinh doanh – “ Dám Thất Bại “
Tất cả mọi người đều lo lắng khi phải bỏ ra rất nhiều tiền bạc thời gian và cả công sức để kinh doanh đặc biệt là bán hàng online đầy bất ổn. Nhưng nếu bạn có sự đầu tư, suy nghĩ chín chắn, .. Lường trước đến hậu quả xấu nhất hãy bắt tay ngay. Bởi một doanh nhân thực sự phải “Liều” .
Đến tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong buổi chia sẻ với nhân viên của Viettel cũng thừa nhận rằng: ” ông hoàn toàn không chắc chắn khi đầu tư vào Royall City hoàn toàn có thể lỗ rất nặng”